Tại sao những chiếc túi xách hàng hiệu lại có giá cao ngất ngưởng? Cùng ELLE tìm hiểu một số quy trình sản xuất của các thương hiệu Hermes, Dior, Salvatore Ferragamo, Louis Vuitton, Prada, Gucci & Giorgio Armani nhé.
1 Quy trình sản xuất túi xách hiệu Hermes
Hermès là thương hiệu túi xách nổi tiếng được chọn lựa bởi những tín đồ thời trang đẳng cấp thuộc hàng bậc nhất trên thế giới, từ Victoria Beckham đến Grace Kelly. Hermès được thành lập năm 1837 bởi Thiery Hermès, khởi điểm là sản xuất yên ngựa. Ngày nay, Hermès trở thành một thương hiệu đẳng cấp về túi xách da, nước hoa và các mặt hàng may mặc khác. Mặc cho nền kinh tế thế giới có gặp phải nhiều khó khăn và mọi người đều thực hiện chính sách cắt giảm chi tiêu, những chiếc túi của Hermes vẫn luôn thu hút phái đẹp. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lên đến vài trăm triệu đồng chỉ để sở hữu một chiếc túi mang thương hiệu Hermes.
Hiện nay các xưởng may của Hermes không được công khai rộng rãi đến công chúng, tuy nhiên nhân kỷ niệm 175 năm, Hermès đã tổ chức một triển lãm mang tên “Leather Forever”, để mọi người có thể khám phá và tìm hiểu thêm về niềm say mê trong việc tạo nên những sản phẩm tinh xảo làm từ da của những nghệ nhân trong công ty. Mời bạn xem thêm bài viết “Mục sở thị” đằng sau những chiếc túi Hermès để biết thêm hình ảnh về xưởng may của thương hiệu Hermes nhé.
2. Quy trình sản xuất túi xách hiệu Dior
Dior là nhãn hiệu được thành lập bởi nhà thiết kế lừng danh Christian Dior vào năm 1946. Túi xách của Dior là một thương hiệu lớn nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều ngôi sao trên toàn thế giới. Có một giai thoại về Dior khi ông tham dự hội chợ ở quê nhà, người đàn bà xem chỉ tay cho ông đã nói rằng: “quý bà sẽ làm lợi cho ông, và chính nhờ quý bà mà ông sẽ thành công”. Lời tiên đoán đó tưởng chừng chỉ là thoáng qua, và quả thực đã bị quên lãng suốt nhiều năm tháng. Năm 1945, cuộc gặp gỡ giữa Christian Dior và vua vải Marcel Boussac đã khai sinh ra kinh đô thời trang thế giới. Giai thoại kể lại rằng khi Marcel Boussac đưa ra những đề nghị hấp dẫn, Dior đi bói bài và lời tiên đoán ngày nào đã trở lại: “Nhận đi, nhận lời đi, ông sẽ thành lập nhà Christian Dior, dù điều kiện lúc đầu thế nào”. Năm 1954, trong cuốn “Từ điển về thời trang”, Christian Dior đã tuyên bố về tầm quan trọng của túi xách: “Quý bà và quý cô có thể mặc cùng một bộ quần áo từ sáng đến tối, nếu đó là một trang phục hoàn hảo và phù hợp, nhưng không thể sử dụng cùng một chiếc túi xách. Vào buổi sáng, bạn dùng một chiếc túi đơn giản, trong khi vào buổi tối, bạn chỉ cần một chiếc xắc nhỏ nhưng phải thật đẹp!”.
Với suy nghĩ này, rõ ràng, Christian Dior đã hiểu rõ tầm quan trọng của túi xách và đã nắm vững niềm đam mê túi xách của phụ nữ
3. Quy trình sản xuất túi xách hiệu Salvatore Ferragamo
Nhắc đến thương hiệu Salvatore Ferragamo, người ta lại nhớ ngay đến những mặt hàng xa xỉ bao gồm giày dép, túi xách, quần áo may sẵn cho nam/nữ, đồ da, sản phẩm lụa, phụ kiện, kính và đồng hồ thời trang. Các thiết kế độc quyền của Salvatore Ferragamo là sự kết hợp của phong cách thời trang hiện đại, sáng tạo với chất lượng tuyệt hảo của nghề thủ công ở Ý. Độc đáo và duy nhất là những nét đặc trưng luôn được nhấn mạnh trong các dòng sản phẩm của tập đoàn thông qua cách kết hợp kiểu dáng, sự sáng tạo và cải tiến với chất lượng và tay nghề khéo léo đặc trưng của sản phẩm sản xuất tại Ý.
Với khoảng 4.000 nhân viên và mạng lưới rộng lớn của 640 cửa hàng chính thức ở 90 quốc gia trên thế giới, Salvatore Ferragamo có mặt ở châu Âu, châu Mỹ và cả thị trường châu Á.
4. Quy trình sản xuất túi xách hiệu Louis Vuitton
Ở tuổi 16, Louis Vuitton đã nhận ra tiềm năng từ những chiếc rương du lịch và quyết định theo đuổi con đường thời trang. Vậy là một công ty nhanh chóng được thành lập vào năm 1854 với những chiếc rương đầu tiên trên thế giới có hình hộp chữ nhật thay vì hình trụ tròn, mọi tín đồ thời trang bắt đầu ao ước sở hữu ít nhất một chiếc túi LV trong tủ đồ của mình.
Được chế tác với độ chính xác và niềm đam mê, Louis Vuitton rất nhạy cảm với các thiết kế của mình. Vi vậy, con trai ông đã đưa ra ý tưởng về Louis Vuitton Monogram nổi tiếng với 3 họa tiết hoa và chữ cái LV – biểu tượng đánh dấu giá trị các sản phẩm của thương hiệu. Đối với một sản phẩm LV multi-color, có tới 33 màu sắc được sử dụng trên 9 chữ LV và 24 bông hoa. Thông thường phải mất khoảng một tuần để tạo ra một chiếc túi. Có cả một đội nhân viên chỉ đảm nhận nhiệm vụ đếm các mũi chỉ trên quai túi. Chỉ cần chiếc túi nào thừa hoặc thiếu một mũi chỉ thì sẽ bị hủy thành nhiều mảnh nhỏ ngay lập tức. Túi LV luôn có số đường chỉ khâu như nhau ở cùng một vị trí trên những chiếc túi cùng loại. Tất cả túi xách Louis Vuitton chính hãng đều được làm bằng tay.
5. Quy trình sản xuất túi xách hiệu Prada
Prada là một nhãn hiệu thời trang của Ý chuyên về các sản phẩm cao cấp cho nam và nữ (giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang…), nhãn hiệu Prada được thành lập bởi Mario Prada năm 1913. Ban đầu những chiếc túi xách của thương hiệu này không được thành công như mong đợi do quảng cáo ít và có giá quá cao. Sau đó những người đứng đầu của thương hiệu đã tìm ra các địa chỉ bán buôn cho túi xách trong các của hàng bách hóa cao cấp và các cửa hàng thời trang trên thế giới. Vào năm 1983, Prada mở cửa hàng thứ hai tại Milan, cửa hàng này được đặt trong khu Galleria Vittorio Emanuele II. Năm sau nữa, Prada cho ra mắt thêm các mẫu túi chất liệu nylon có màu đen đặc trưng của hãng. Cùng năm đó, ngôi nhà Prada được mở rộng ra khắp các nơi trên khắp châu Âu bằng sự có mặt của mình tại các khu mua sắm của các thành phố Paris, Madrid và sau đó là sang New York. Một bộ sưu tập giày cũng được ra mắt vào năm 1884. Năm 1885, Miuccia phát hành “Túi xách Prada cổ điển”.
Prada được xem là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp thời trang. Cũng giống như những thương hiệu thời trang khác, Prada phải đấu tranh chống lại hàng nhái và đảm bảo hàng chính hãng từ các cửa hàng chính thức của hãng trên thế giới cũng như những cửa hàng online trên mạng.
6. Quy trình sản xuất túi xách hiệu Gucci
Khi mới thành lập, Gucci chuyên về mặt hàng da mịn với phong cách cổ điển và duy trì phương pháp chế tạo thủ công truyền thống. Cùng với 3 người con trai là Aldo Gucci, Vasco Gucci và Rodolfo Gucci, thương hiệu đã mở rộng thị trường bằng các cửa hàng tại Milan, Rome và Florence. Lúc này, Gucci bắt đầu cung cấp các phụ kiện thủ công làm từ chất liệu da mịn như túi xách và giày dép. Trong Thế chiến II, trước tình trạng thiếu nguyên liệu, thương hiệu chuyển sang sản xuất túi xách bằng vải cotton thay cho da. Lúc này, thương hiệu cho ra đời biểu tượng 2 chữ G đan vào nhau kết hợp với dải màu đỏ – xanh lá cây, biểu tượng sau này trở thành logo nổi tiếng của Gucci. Năm 1970, đồng hồ, trang sức, cà vạt và mắt kính được bổ sung vào dòng sản phẩm của thương hiệu. Thời gian này, việc sử dụng biểu tượng 2-G bằng kim loại cho khóa thắt lưng và các phụ kiện khác thực sự tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trên toàn thế giới.
Với những giá trị vượt thời gian, từ một cửa hàng bán đồ da nhỏ trên phố Florence vào năm 1921, đến nay Gucci đã sở hữu hơn 200 cửa hàng bán lẻ tại khắp các con phố sầm uất nhất trên toàn thế giới. Những chiếc túi của Gucci với thiết kế đơn giản, cổ điển và sang trọng được hàng triệu người yêu thích. Biểu tượng hai chữ G lồng vào nhau chính là một đặc trưng không thể thiếu được trên mỗi chiếc túi của Gucci.
7. Quy trình sản xuất túi xách hiệu Giorgio Armani
Giorgio Armani là nhà thiết kế thời trang Ý, người đã “chỉ dạy” cho thế giới biết thế nào là “Sự tao nhã trong thời trang không phải là việc bạn được người khác chú ý, mà là cách họ nhớ đến bạn”. Giorgio cùng với đồng sự Segio Galeotti gầy dựng nên thương hiệu Armani vào năm 1975, và vào năm 2001 ông đã trở thành nhà thiết kế xuất sắc nhất thế giới đến từ kinh đô thời trang Ý. Armani là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp quyền lực nhất trên thế giới, và có rất nhiều công ty chi nhánh trực thuộc Armani như Emporio Armani, Armani Jeans, Armani Exchange,Armani Collezioni và Casa để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu khác nhau của các phân khúc thị trường thời trang.
—