Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Người tiêu dùng Trung Quốc giảm chi tiêu giày dép
  • 03/06/2014

Tập đoàn giày dép Belle International, thương hiệu Belle và Senda đã được bình chọn thương hiệu giày nổi tiếng nhất Trung Quốc đối với giày phụ nữ và nam giới, báo cáo tăng trưởng chỉ hơn 4% trong hoạt động lợi nhuận giai đoạn cuối năm 2012 và cuối tháng 2/2014.

Trong 1 thông báo Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, Belle International cho biết, mức tăng trưởng này là “thấp hơn nhiều” so với những năm trước đó. Tăng trưởng chậm hơn ở mức bình thường tại nền kinh tế Trung Quốc, được mô tả “tiếp tục tái cân bằng cấu trúc”. Triển vọng trong 2 năm tiếp theo là ít lạc quan hơn, với thị trường bán lẻ tiếp tục chịu áp lực do “niềm tin người tiêu dùng suy yếu”.

Nhóm có hơn 13.000 cửa hàng giày dép tại Trung Quốc và là người tiêu dùng chính da sản xuất nội địa. Hoạt động của 5 nhà máy tại Thâm Quyến và Đông Quan tỉnh Quảng Đông, Jianhu tỉnh Giang Tô, Zigui tỉnh Hồ Bắc và Tô Châu tỉnh An Huy, với công suất sản xuất hàng năm vượt 40 triệu đôi giày.

Trong năm 2013, Belle quyết định thay đổi thời hạn kết thúc năm tài chính từ ngày 31/12 sang ngày 28 hoặc 29/2  để phù hợp với chu kỳ bán lẻ trong kinh doanh giày dép. Trong thời gian 14 tháng, kết thúc vào cuối tháng 2/2014, thu nhập của Belle International ở mức khoảng 6,9 tỉ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận của công ty đạt hơn 1 tỉ USD, tăng 4,1% trong thời gian này.

Hưởng ứng kết quả từ Belle International và các nhóm bán lẻ chủ yếu khác tại Trung Quốc, đứng đầu nghiên cứu thị trường Trung Quốc, Shaun Rein nói với Financial Times:  đánh giá về niềm tin tiêu dùng, đây là điều tồi tệ nhất tôi thấy trong 17 năm qua tại Trung Quốc. Những người tiêu dùng lo ngại về tốc độ tăng lương và giá nhà đất gia tăng, bởi vậy, họ cắt giảm chi tiêu. Họ đã chuyển chi tiêu giày dép và may mặc sang du lịch và phim ảnh.

Tuy nhiên, ngay cả khi tăng trưởng ở mức độ thấp hơn so với những năm trước, kết quả của Belle International cho thấy rằng, thị trường giày dép vẫn đang phát triển và tại nhiều nền kinh tế, tăng 4,1% sẽ được cho là thành công lớn.

Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan