Người tiêu dùng Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò then chốt cho sự tăng trưởng trong thị trường hàng hóa cao cấp vào năm 2014, Exane BNP Paribas và ContactLab cho biết. Trung Quốc kiểm tra thực tế năm 2014 dựa trên sự phân tích của báo cáo ContactLab trước đó được gọi là Luxury Digital Behaviour Study.
Nghiên cứu này so sánh mối quan hệ giữa thương hiệu quần áo cao cấp và phụ kiện và người tiêu dùng trong khu vực đô thị Thượng Hải và New York, dựa trên mẫu của 1.000 dân cư trong độ tuổi 25 và 54 tại mỗi thành phố.
Trong 12 tháng qua, người tiêu dùng Thượng Hải chi cho giày nhiều hơn bản sao của họ tại New York. Đối với mỗi đô la mua sắm tại New York chi tiêu cho giày sang trọng, tại Thượng Hải chi 1,4 USD. Đối với mỗi đô la, họ chi cho quần áo sang trọng, người tiêu dùng Thượng Hải chi 1,5 USD và mỗi đô la chi tiêu cho túi xách, những người mua sắm Thượng Hải chi 2,3 USD.
Cư dân Thượng Hải đã đưa ra 3 thương hiệu cao cấp hàng đầu như Louis Vuitton, tiếp theo Chanel và Gucci. Tại New York có tên là Gucci, Coach và sau đó, vị trí thứ ba là Louis Vuitton.
Lefaso.org.vn