Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • EC ra kế hoạch thúc đẩy ngành đồ da và hàng dệt may châu Âu
  • 11/12/2013
Ủy ban châu Âu (EC) đã vạch ra một kế hoạch hành động nhằm thúc đẩy khả cạnh tranh lâu dài ngành công nghiệp đồ da và dệt may châu Âu.

Kế hoạch giai đoạn 11 nhằm vào cả hai lĩnh vực thời trang và cao cấp và đưa ra các sáng kiến, được thực hiện trong “vài năm tới”, và sẽ cho phép cạnh tranh tốt hơn trên thị trường toàn cầu.

Hai “giai đoạn” tập trung vào các kỹ năng và đào tạo, thiết lập chương trình học nghề toàn châu Âu và khuyến khích những người trẻ tham gia vào ngành công nghiệp.

EC sẽ cung cấp công nghệ thông tin, giúp các công ty theo kịp với việc sử dụng ngày càng tăng thiết bị di động và gia tăng nhu cầu đối với dung lượng. EC cũng sẽ khuyến khích phát triển các cụm sản xuất tương tự để thúc đẩy sự đổi mới.

Để ngăn chặn hàng giả, “ngừng giả” một chiến dịch sẽ được khởi động ở các nước thành viên, các nhân viên hải quan sẽ cung cấp nhiều hơn về đào tạo, và mối quan hệ hải quan với các nước như Trung Quốc và Hồng Kông sẽ được tăng cường.

Một bàn trợ giúp MERCOSUR, IPR (quyền sở hữu trí tuệ) và SME (các doanh nghiệp nhỏ và vừa) sẽ được đưa ra vào cuối năm nay để giúp SMEs hiểu rõ hơn về bảo vệ IPR tại các thị trường trọng điểm, và SMEs sẽ cải thiện tiếp cận tài chính và các khoản vay.

EC sẽ cải thiện thủ tục cấp thị thực, kể từ khi một số lượng lớn đồ da cao cấp tại châu Âu được các khách du lịch từ châu Á mua. Ủy ban sẽ đề xuất sửa đổi mã visa và các công cụ chính sách thị thực chủ yếu khác, để tham gia đầy đủ mang lại lợi ích kinh tế tiềm năng.

Một hệ thống mới về ghi nhãn da thuộc cũng được xem xét với ngành công nghiệp được khuyến khích tham gia trong giai đoạn tham vấn, đến tận cuối tháng 1/2014.

Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan