Quần áo phụ nữ và giày dép đã tăng trưởng mạnh trong những năm qua, do số phụ nữ làm việc tại Brazil gia tăng, tăng trưởng các kênh truyền thông khác nhau, chiều hướng phổ biến của các thương hiệu nước ngoài cũng như sự gia tăng xu hướng thời trang mới nhất trên thị trường.
Toàn bộ quần áo và giày dép như giày da và nhựa, giày phụ nữ tương đối đắt hơn so với giày dép nam giới. Điều này cho thấy, quần áo giày dép phụ nữ và thị trường giày dép tăng so với các mặt hàng khác.
Số lượng phụ nữ làm việc sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, mà sẽ thúc đẩy nhu cầu quần áo và giày dép, đặc biệt phụ nữ thuộc khu vực doanh nghiệp. Ngoài ra, bản chất ý thức thời trang phụ nữ Brazil cũng sẽ giúp tăng trưởng doanh số bán một số quần áo và giày dép.
Mặt khác, ngoài những yếu tố nói trên, thị trường quần áo và giày dép phụ nữ sẽ tiếp tục tăng hơn so với doanh số bán những sản phẩm nam giới. Doanh thu thị trường quần áo và giày dép Brazil tăng 9,3% so với năm 2006.
Theo báo cáo nghiên cứu “Triển vọng thị trường quần áo và giày dép Brazil đến năm 2017” bởi nhà nghiên cứu Ken, thị trường quần áo và giày dép Brazil sẽ tăng trưởng với tốc độ đáng kể, vượt 154.251,6 triệu USD vào năm 2017, do sự đóng góp cao hơn từ doanh số bán các sản phẩm phụ nữ trong những năm tới.
“Trong khi thu nhập sau thuế gia tăng, dân số tăng và tiêu thụ dệt may và bông gia tăng sẽ tăng chi phí đối với quần áo và giày dép tại Brazil, sẽ thay đổi mô hình phân phối quần áo và giày dép tại Brazil”, nhà nghiên cứu Ken cho biết.