Lợi nhuận sau thuế quý III/2013 của công ty giày dép Columbia giảm 15%, xuống còn 54,6 triệu USD. Doanh thu bán giảm 4% xuống còn 523,1 triệu USD. Doanh thu bán giày dép bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Công ty giày Columbia cho biết, lợi nhuận ròng trong quý III/2013 giảm 2 con số, với doanh số bán giảm 4% sau khi nhu cầu tiêu thụ giày dép giảm.
Trong khi may mặc, phụ kiện và thiết bị cơ bản giảm xuống còn 428,6 triệu USD trong 3 tháng đến 30/9, doanh số bán giày dép giảm 18%, xuống còn 94,5 triệu USD.
Doanh thu bán của công ty ở Mỹ giảm 7% xuống còn 323,1 triệu USD. Doanh thu bán tại Mỹ la tinh/châu Á Thái Bình Dương giảm 15%, xuống còn 72 triệu USD và tại Canada giảm 4% xuống còn 49,9 triệu USD. Song doanh số bán hàng tại châu Âu, Trung đông và châu Phi tăng 29% lên 78,1 triệu USD.
Chi nhánh chính của công ty tại Columbia bị suy giảm 1% doanh thu, xuống còn 431,5 triệu USD, trong khi Sorel giảm mạnh 23%, xuống còn 47,4 triệu USD và Mountain Hardwear giảm 9%, xuống còn 40,6 triệu USD.
Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Tim Boyle cho biết “Kết quả quý III của chúng tôi được hưởng lợi từ hoạt động mạnh mẽ qua người tiêu dùng trực tiếp của chúng tôi, trong khi chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc tiếp thêm sức mạnh tăng trưởng trong các kênh bán buôn toàn cầu”.
“Chúng tôi cũng mong đợi để tạo ra tăng trưởng thông qua liên doanh mới của chúng tôi tại Trung Quốc, phát triển và mở rộng hoạt động trực tiếp với người tiêu dùng của chúng tôi, tạo ra tăng trưởng kinh doanh bán buôn của chúng tôi ở Bắc Mỹ và châu Âu, và phát triển tại các thị trường quốc tế quan trọng phục vụ bởi các nhà phân phối độc lập”.
Lefaso.org.vn