Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Sự lựa chọn giày dép có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
  • 11/09/2013


              Một nghiên cứu từ trường Đại học Brigham Young cho thấy sự lựa chọn giày dép của một người có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng, người đi giày cao gót thường mua sắm có xu hướng mua các sản phẩm cân bằng hơn.

“Những gì chúng ta thấy trong nghiên cứu này là người tiêu dùng có khái niệm cân bằng kích hoạt, nếu họ đang nỗ lực để cân bằng bản thân, họ thường chọn sản phẩm cân bằng hơn”, Jeff Larson, trợ lý giáo sư marketing tại BYU cho biết.

Những sản phẩm cân bằng nằm ở giữa ranh giới: không phải là giá cao, chất lượng cao; không phải là giá thấp, chất lượng thấp mà là  giá trung bình, sản phẩm chất lượng trung bình.

Mỗi nghiên cứu có khoảng 100 người tham dự, và nghiên cứu này diễn ra trong giai đoạn khoảng 2 năm. Larson cho biết, nghiên cứu của họ phản ánh xu hướng khác trong việc mua sắm.

“ Không có gì phải ngạc nhiên là khi bạn đi mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa, nếu bạn đang đói bạn tìm thấy đồ ăn hấp dẫn hơn, và bạn kết thúc nhanh việc mua hơn và mua được nhiều thực phẩm hơn”, ông cho biết.

“ Cũng theo cách này, mối liên hệ tinh tế hơn cũng có thể ảnh hưởng đến mô hình mua sắm của bạn”.

Phần của nghiên cứu được tiến hành tại trung tâm mua sắm Provo.

Larson cho biết, trung tâm mua sắm không phải là khu vực duy nhất mà họ nghiên cứu ảnh hưởng của sự cân bằng.

Tác giả nghiên cứu cho biết, đây là một phát hiện quan trọng mà mọi người cần phải nhận thức, khi lực cơ thể có thể thay đổi cách chúng ta nghĩ. Larson cho biết, họ có những nghiên cứu tương tự lên kế hoạch cho tương lai.

“Chúng tôi cũng có một số dự án khác đang thực hiện về những kinh nghiệm vật lý khác, không chỉ là cân bằng mà còn là những thứ khác nữa ví dụ như đói và đói như thế nào thì sẽ ảnh hưởng đến  quyết định của bạn”.

Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan