Thị trường đồ nội thất của Mỹ khá ổn định nhưng các công ty đang tìm cách tăng giá da sống – nguyên liệu để sản xuất đồ nội thất bọc da.
Rõ ràng là một hiệu ứng dây chuyền đối với các công ty sử dụng bọc da thành phẩm và trừ khi điều này được chuyển qua khách hàng cuối cùng, sau đó lợi nhuận của công ty sẽ bị ảnh hưởng.
Thị trường đồ nội thất rất nhạy cảm với việc tăng giá và mới đây 4 nhà sản xuất lớn của Mỹ đã tăng giá từ 2% đến 5%. Tuy nhiên, điều này có thể không đủ để bù lại giá xuất khẩu tăng từ các nhà cung cấp Nam Mỹ và do đó, giá có thể sẽ tăng thêm 3% nữa.
Nhu cầu đang dần hồi phục trong nền kinh tế Mỹ nhưng các khách hàng vẫn nhạy cảm với giá cả leo thang, đó là sự đáng lo ngại đối với thị trường đồ nội thất do giá da thuộc đang chạm gần ngưỡng cao lịch sử.
Lefaso.org.vn