Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu da giày 8 tỉ USD
  • 07/06/2013

        Theo Bộ Công Thương, trong năm 2012 mặc dù gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế từ các thị trường chính nhưng sản xuất, kinh doanh của ngành da giày vẫn tăng trưởng. Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu của ngành đạt 7,2 tỉ USD, tăng 10,6%.

          Năm 2013, ngành da giày sẽ chú trọng phát triển mặt hàng cặp, túi xách để nâng cao kim ngạch XK.

         Theo phân tích của Bộ Công Thương, có được kết quả như trên là do bên cạnh các thị trường truyền thống, ngành da giày đang chuyển sang tìm kiếm đơn hàng từ thị trường Nam Mỹ. Đồng thời, nghiên cứu hợp tác đầu tư sản xuất và cung ứng nguyên phụ liệu da giày với các nước tiềm năng như Ấn Độ, Brazil để gia tăng xuất khẩu.


         Trong năm 2013, ngành da giày đặt mục tiêu nâng dần tỉ lệ nội địa hoá các sản phẩm, phấn đấu đạt tỉ lệ nội địa hoá từ 60% đến 65%, kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 8 tỉ USD, tăng hơn 10,4% so với năm 2012. Trong đó sản phẩm XK chủ lực vẫn là giày thể thao và giày vải các loại, bên cạnh đó chú trọng phát triển mặt hàng cặp và túi xách.

 
        Ngoài ra, ngành da giày đang phối hợp với ngành dệt may và một số ngành có liên quan xây dựng một cụm công nghiệp sản xuất da giày, nguyên phụ liệu và xử lí môi trường tập trung trên cơ sở lợi thế về hạ tầng và lao động để chủ động cung cấp nguyên phụ liệu, nâng cao nâng lực cạnh tranh./.

 

(HQ)

Tin tức liên quan