- Tổ chức các hoạt động liên kết kinh tế
- Phân công và phối hợp thực hiện giữa các doanh nghiệp hội viên nhằm khai thác tối đa tiềm năng hiện có
- Nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả kinh tế của các doanh nghiệp hội viên
- Tăng khả năng cạnh tranh của toàn ngành trên thị trường quốc tế
- Có tiếng nói đại diện quyền lợi của các doanh nghiệp hội viên
- Chủ trì thực hiện chương trình XTTM trọng điểm ngành Da Giầy Việt
- Chủ trì và phối hợp thực hiện một số hoạt động chuyên ngành
CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA HIỆP HỘI
- Xây dựng định hướng phát triển ngành
- Đề xuất và đóng góp ý kiến trong xây dựng cơ chế chính sách mới liên quan tới ngành
- Đại diện ngành giải quyết các vấn đề liên quan tới thương mại Quốc tế, chủ trì chương trình XTTM trọng điểm của toàn ngành
- Bảo vệ quyền lợi của cộng đồng doanh nghiệp Da Giầy
- Thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác quốc tế
2. Hoạt động hỗ trợ cộng đồng Doanh nghiệp
- Tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại
- Dịch vụ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
- Xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, cập nhật dữ liệu, thống kê phân tích, tổng hợp dự báo và dịch vụ cung cấp thông tin
- Dịch vụ tư vấn đầu tư, hỗ trợ kỹ thuật công nghệ môi trường
- Công tác phát triển hội viên và liên kết giữa các doanh nghiệp trong ngành
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN
Sản phẩm |
Đơn vị |
2005 |
2010 |
2015 |
2020 |
Giầy dép |
Triệu đôi |
472,7 |
761,0 |
1.172,0 |
1.698,0 |
Túi cặp |
Triệu chiếc |
51,7 |
98,0 |
170,0 |
285,0 |
Da thuộc |
Triệu bia |
47,0 |
122,5 |
197,0 |
277,0 |
Kim ngạch XK |
Tỷ USD |
3,5 |
5,4 |
9,1 |
14,5 |