Bản tin Covid 19

TBT Da giầy - Túi xách VN

Triển lãm trực tuyến Mỹ



  • Ban thư ký Hiệp Hội Da – Giầy – Túi xách Việt Nam Địa chỉ: Tầng 3, phòng 301,160 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội Điện thoại: (84-24) 3728 1560 (liên hệ Ms.Nhung: 0901518191) Email: duonghongnhunglefaso@gmail.com  

    Triển lãm trực tuyến Mỹ

Assurance Global

GÓI CHỐNG ẨM ABSORTECH

Đào tạo thiết kế



  • Ban thư ký Hiệp Hội Da – Giầy – Túi xách Việt Nam
    Địa chỉ: Tầng 3, phòng 301,160 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
    Điện thoại: (84-24) 3728 1560
    (liên hệ Ms.Nhung: 0901518191)
    Email: duonghongnhunglefaso@gmail.com

    Đào tạo thiết kế túi xách

MICROFIBER VIETNAM

Công ty CP Fortuna Việt Nam

Thời trang

  • Gucci: Khi hãng xa xỉ đi bán… đồ cũ
  • [Thứ sáu, 9-10-2020]

  • Gucci là một “cây đại thụ” của làng thời trang, và dĩ nhiên họ không muốn đánh mất vị thế này. Trong một ngành hàng khốc liệt và luôn đổi mới, rất cần những quyết định “hợp thời”.





    Và Gucci có lẽ vừa tìm thấy “chân ái” nơi RealReal - một công ty khởi nghiệp chuyên bán các mặt hàng xa xỉ “second-hand”. Đúng với cái tên của mình, công ty không “chứa chấp” những món hàng giả. Công ty có hẳn một bộ phận kiểm duyệt hàng thật-giả. Kể từ khi IPO vào năm ngoái, RealReal đã đạt giá trị 1,3 tỷ USD với hơn 17 triệu người dùng, cho dù kinh doanh gặp khó khăn vì dịch (không ai quan tâm bạn đi giày nào trong lúc họp Zoom đâu). Vậy công ty này hoạt động như thế nào?

    • Với người bán: RealReal sẽ kiểm tra để chắc chắn rằng món hàng đó là thật, sau đó sẽ bán giúp bạn.
    • Với bản thân công ty: họ sẽ giữ lại từ 40-50% trên giá tiền bán ra. Phần còn lại sẽ trả về người bán
    • Với người mua: dĩ nhiên họ có khả năng mua được hàng tốt với giá rẻ - dù đôi khi hàng giả vẫn “trót lọt”.

    Quay lại với Gucci, họ vừa công bố sự hợp tác với RealReal, chính thức bán các sản phẩm cũ của Gucci do chính hãng cung cấp. Ngoài ra, với mỗi sản phẩm được bán, RealReal sẽ trồng một loại cây như một cách cam kết đóng góp cho môi trường. Sau cái gật đầu của Gucci, cổ phiếu của công ty tăng vọt. Động thái này nói lên điều gì? Các nhà mốt luôn có định kiến về thị trường tiêu thụ hàng cũ - họ lo sợ các sản phẩm mới của mình sẽ bị “ngó lơ”. Các thương hiệu lớn thậm chí từng thẳng tay tiêu huỷ các mặt hàng không tiêu thụ được. Nhưng khi bài toán bền vững ngày càng được đề cao ở tất cả các lĩnh vực, dần dần ngành thời trang cũng phải chuyển mình, với những startup tiên phong như RealReal. Và Gucci đã tỏ ra nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng này (cũng là cách đánh bóng lại tên tuổi).

     
     Theo : enternews.vn

  •  
    In bài này   Quay lại

    Thời trang Các tin khác

    Vietnam Leather, Footwear and Handbag Association (LEFASO)

    Northern Office
    3th 160 Hoang Hoa Tham str., Tay Ho Dist., Ha Noi
    Tel: 024.37281560
    Fax: 024.37281561
    Email: Info@lefaso.org.vn or duonghongnhunglefaso@gmail.com

     

    Southern Office:
    5A Xuyen A Str., An Binh Town, Di An Dist., Binh Duong Province
    Tel: 824 - 8 37241241
    Fax: 
    824 - 8 38960223
    Email : info@lefaso.org.vn