TBT Da giầy - Túi xách VN

Assurance Global

GÓI CHỐNG ẨM ABSORTECH

MICROFIBER VIETNAM

Công ty CP Fortuna Việt Nam

Tin Hiệp hội

  • Lễ tổng kết Hiệp hội Da giầy Túi xách và gặp mặt đầu Xuân 2018 (khu vực phía Bắc)

  • Lễ công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2017

  • Italy muốn cùng Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm giày da

  • Điều chỉnh thuế suất nhập khẩu một số mặt hàng

  • Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công ty Ladoda

Fashion Designers Club

Chương trình đào tạo

Quảng cáo

Tin Quốc tế

  • Ngành giày dép toàn cầu tăng trưởng tích cực trong năm 2017
  • [Thứ tư, 8-8-2018]
  • Theo Hiệp hội giày dép Bồ Đào Nha, ngành giày dép toàn cầu hoạt động khá tích cực trong năm 2017. Sau 2 năm ổn định, cả sản xuất và xuất khẩu đều tăng trưởng. Tăng trưởng năm 2017 được thúc đẩy bởi các nhân tố: tiêu thụ tăng ở các nước sản xuất châu Á chính, xuất khẩu gia tăng vào các nước đã phát triển và giá xuất khẩu trung bình tăng.
      Sản xuất và xuất khẩu tiếp tục tăng
      Sau 2 năm ổn định, sản xuất giày dép toàn cầu tiếp tục tăng trong năm 2017 đạt 23,5 tỉ đôi, tăng 2% so với năm trước đó. Mặc dù tỷ lệ này vẫn còn xa so với tốc độ tăng trưởng giai đoạn 2010-2014 (tăng 15,4%), song tăng trưởng vẫn tích cực. Xét về phân bổ theo địa lý, sản xuất tiếp tục tập trung nhiều tại châu Á, chiếm 87% trong tổng số lượng giày dép được sản xuất.
      Cùng xu hướng như trên, sau khi giảm trong 2 năm, xuất khẩu giày dép toàn cầu tăng 0,7% về lượng và tăng 3,7% về trị giá. Tỷ lệ tăng trưởng mở rộng tùy theo khu vực. Xuất khẩu giày của Trung Quốc  cũng hồi phục khỏi xu hướng giảm. Sau khi giảm trong 5 năm qua,  thị phần thị phần Trung Quốc giảm 6 điểm, hồi phục 0,2% điểm trong năm 2017.
      Niềm tin người tiêu dùng đã cải thiện sức tiêu thụ tăng mạnh.
      Về mặt tiêu thụ, trong năm 2017, Ấn Độ vượt Mỹ trở thành nước tiêu thụ giày dép lớn thứ 2: một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của châu Á trên thị trường thế giới, phản ánh xu hướng tăng dân số và kinh tế. Trung Quốc vẫn giữ vị trí đứng đầu trong 10 nước tiêu thụ giày dép lớn nhất. Từ góc độ toàn cầu, châu Á tiếp tục là khu vực tiêu thụ giày dép chủ yếu (54%), tiếp theo là châu Âu (16%) và Bắc Mỹ (15%). Trong năm 2017, châu Âu đạt thị phần thị trường cao nhất trong 1 thập kỷ: 13,8% về lượng, về trị giá, thị phần thị trường châu Âu chiếm 36,7% thị trường toàn cầu, đây là mức cao nhất trong 6 năm qua. Châu Âu cũng chiếm 1/2 nhập khẩu toàn cầu: với 36,2% trong tổng khối lượng và 49,3% trong tổng trị giá, châu Âu là điểm đến quan trọng nhất đối với nhập khẩu giày dép.
      Giá xuất khẩu trung bình tăng 40%
      Trong năm 2017, giá xuất khẩu trung bình toàn cầu tăng 3% đạt mức cao kỷ lục 9,18 USD/đôi. Trong thập kỷ qua, giá xuất khẩu trung bình tăng 40%, với mức tăng nhanh nhất trong số tất cả các châu lục diễn ra ở châu Á (tăng 60%). Giá xuất khẩu trung bình tại Trung Quốc tăng 62% trong thập kỷ qua đã thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu.
      Niên giám giày dép thế giới
      Niên giám giày dép thế giới, một dự án được phát triển bởi Hiệp hội giày dép Bồ Đào Nha kể từ năm 2011, phân tích các xu hướng quan trọng nhất trong ngành giày dép trên toàn thế giới và cung cấp bức tranh toàn diện về ngành công nghiệp giày dép. Trong ấn phẩm gần đây nhất đưa ra số liệu thống kê năm 2017, cả số lượng và trị giá, đưa ra 1 bức tranh về xếp hạng thứ tự của các nước dựa vào sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu và nhập khẩu.
    Nguồn: Lefaso.org.vn  

     

  •  
    In bài này   Quay lại

    Tin Quốc tế Các tin khác

    Văn phòng phía Bắc:
    Tầng 3 số 160 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
    Điện thoại : 024.37281560
    Fax : 024.37281561
    Mail : info@lefaso.org.vn

    Văn phòng phía Nam:
    Số 5A, Đường Xuyên A - An Bình, Dĩ An, Tỉnh Bình Dương
    Điện thoại : 028.73084084
    Fax: 028.38960223
    Email : info@lefaso.org.vn