Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Thuộc da cá – Thực hành chế biến bền vững đang biến đổi nguồn cung
  • 21/07/2021

 

Một xưởng thuộc da cá ở Brazil đã thực hiện các sáng kiến ​​bền vững để đạt được “tác động tích cực đến mạng lưới đa dạng sinh học” trong 15 năm qua, là một trong những doanh nghiệp tham gia trưng bày tại triển lãm đồ da Inspiramais sắp tới.

Nova Kaeru sử dụng da của loài cá pirarucu (cá hải tượng rồng), có kích thức lớn lâu nay bị người dân vứt bỏ da sau khi ăn thịt cá. Một chương trình quản lý nuôi cá pirarucu đã giúp tăng trữ lượng tự nhiên của loài cá này lên khoảng 400% trong vòng 10 năm tại các khu vực được quản lý của Khu bảo tồn Mamirauá.

Theo quản lý xưởng thuộc da: “Sự sống tiếp tục trên các vùng đất ngập nước nhiệt đới là một phần quan trọng trong thành công của chúng tôi”.

Theo xưởng thuộc da, để thuộc và hoàn thiện da, người ta dùng loại nhựa acrylic có thể phân hủy sinh học, polyme, tannin tổng hợp và thực vật. Quy trình thuộc da được mô tả là hữu cơ và không có các hóa chất độc hại, hạt nano, thuốc nhuộm tổng hợp và các mùi hương nhân tạo. Kết quả là, da cá có thể phân hủy sinh học trong một số điều kiện nhất định trong 120 ngày.

Da cá Pirarucu có thể được sử dụng làm giày dép, túi xách, quần áo da và đồ nội thất da. Công ty cũng sản xuất một sản phẩm có tên là beLEAF, được chế biến từ lá cây tai voi.

Nova Kaeru sẽ giới thiệu bộ sưu tập của mình trực tuyến từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 7.

Triển lãm Inspiramais được tổ chức bởi Trung tâm Công nghiệp Thuộc da Brazil (CICB), Hiệp hội các công ty sản xuất đồ da, giày dép và phụ kiện da Brazil (Assintecal), Hiệp hội Công nghiệp Dệt may Brazil (Abit), Hiệp hội Công nghiệp Nội thất Brazil (Abimóvel), Tex Brasil, By Brasil Components and Chemicals và dự án Brazilian Leather, một hợp tác giữa CICB và Cơ quan Xúc tiến Xuất khẩu và Đầu tư Brazil (Apex-Brasil).

Nguồn: footwearbiz.com

 

Tin tức liên quan